สาเหตุเสียชีวิต แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล


 ความคืบหน้าเกี่ยวกับการสูญเสียนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ ‘แม่แอ๊ด’ โฉมฉาย ฉัตรวิไล ที่จากไปอย่างสงบเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย. 67) เวลา 14.30 น. ด้วยวัย 73 ปี ลูกสาว ‘อาร์ต’ พนิตนาฎ ฉัตรวิไล ได้เปิดเผยถึงสาเหตุการจากไปว่า แม่เข้ารับการรักษาโรคเบาหวานที่โรงพยาบาลรามคำแหงมาเป็นเวลา 3 เดือน

‘อาร์ต’ พนิตนาฎ เผยว่า “คุณแม่ป่วยเป็นโรคเบาหวานตั้งแต่อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นโรคทางกรรมพันธุ์ และส่งผลให้หัวใจและไตทำงานไม่ปกติมาเป็นเวลานาน”

นอกจากนี้ ‘แม่แอ๊ด’ ยังตรวจพบติ่งเนื้อในสมอง ซึ่งส่งผลต่อความจำ ทำให้ท่านเสียความมั่นใจในการแสดง จนตัดสินใจออกจากวงการบันเทิงที่รักไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในละครของลูกสาว 3 เรื่อง

‘อาร์ต’ เล่าด้วยความอาลัยรักว่า “คุณแม่ไม่อยากให้ใครเห็นความเศร้าของท่าน อยากให้ทุกคนมีความสุข และไม่อยากให้ใครเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ ท่านเป็นคนเข้มแข็งและดูแลทุกคนในครอบครัวเป็นอย่างดีมาโดยตลอด”

ในช่วง 3 เดือนสุดท้าย อาการของ ‘แม่แอ๊ด’ ทรุดลงอย่างรวดเร็ว ค่าน้ำตาลในเลือดแกว่งตัวสูงมาก เมื่อสูงก็ 600 เมื่อต่ำก็ 40 และมีภาวะแทรกซ้อนที่หัวใจและไต จนกระทั่งจากไปอย่างสงบในที่สุด

“อาร์ตไม่คิดว่าคุณแม่จะไปเร็ว เลยไม่ได้เผื่อใจและไม่ได้บอกใคร แต่ระหว่างที่เข้าโรงพยาบาล หัวใจก็แย่ลง มีการฟอกไต ความดันต่ำ คุณหมอช่วยเต็มที่”

สำหรับพิธีกรรมทางศาสนา จะจัดขึ้นเป็นแบบคริสต์ โดยมีพิธีไว้อาลัยในวันที่ 23-25 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ที่คริสตจักรอภิสุทธิสถาน และพิธีฌาปนกิจในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ (บางเขน)

โฉมฉาย ฉัตรวิไล