น้ำตาสีเหลือง! สาวทิกทอกเกอร์ตกใจจนหวาดผวาเสี่ยงตาบอด


มีเรื่องแปลกประหลาดเกิดขึ้นใน TikTok เมื่อสาวอินฟลูเอนเซอร์วัย 18 ปีกำลังถ่ายวิดีโอ แล้วสังเกตเห็นน้ำตาของเธอไหลออกมาเป็นสีเหลือง! เธอกับคนดูต่างก็งงและตกใจกันไปตามๆ กัน เธอกลัวว่าตัวเองจะเป็นอะไรหนักๆ จนอาจทำให้ตาบอดได้


แต่จริงๆ แล้วเรื่องนี้มีคำอธิบายที่ดูเข้าท่า ปกตินำตาเราจะใสไม่มีสี แต่ในบางกรณีก็อาจมีสีอื่นแปลกๆ ปนออกมาได้ ขึ้นอยู่กับสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นในท่อน้ำตา


คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกับน้ำตาใส เลยตกใจเมื่อเห็นสีอื่น ชาวเน็ตหลายคนก็คอมเมนต์ว่าถ้าเป็นตัวเองคงกลัวมาก มีคนบอกว่า "ถ้าฉันเป็น คงร้องไห้หนักกว่าเดิมอีก" คนอื่นก็ว่า "ฉันคงสติแตกไปเลย"


จริงๆ แล้วมีหลายสาเหตุที่อาจทำให้น้ำตาเปลี่ยนเป็นสีเหลืองได้ บางอย่างก็พบบ่อยมาก อย่างเช่น ร่างกายผลิตน้ำมันออกมาในท่อน้ำตามากเกิน ทำให้น้ำตาดูเหลืองและมัน ซึ่งผิดปกติแต่ไม่อันตราย หรืออาจมาจากการติดเชื้อที่ตา ทำให้น้ำตาเปลี่ยนสี


ชาวเน็ตบางคนเดาว่าน้ำตาสาวคนนี้เป็นสีเหลืองเพราะเพิ่งไปหาหมอตรวจตา และได้รับสีย้อมพิเศษที่ใช้ในการตรวจ ทำให้น้ำตาเปลี่ยนสีชั่วคราว สาวคนนี้ก็ตอบกลับมายืนยันเช่นนั้นว่า เธอเพิ่งไปตรวจตา แพทย์ใช้ยาหยอดตา แม้จะผ่านไปสัปดาห์หนึ่งแล้วแต่น้ำตายังคงเป็นสีเหลืออยู่ แต่หมอก็ไม่ได้บอกว่ายานี้จะมีผลข้างเคียงแบบนั้น


น้ำตาสีเหลือง! สาวทิกทอกเกอร์ตกใจจนหวาดผวาเสี่ยงตาบอด