ศาลสั่งปรับ "เบนซ์-มิค" พรีเซ็นเตอร์อาหารเสริม โฆษณาเกินจริง


วันนี้ 2 กรกฎาคม 2567 มีความคืบหน้าเพิ่มเติม กรณีตำรวจ บก.ปคบ. ได้ออกหมายเรียกให้นักแสดงชื่อดัง เบนซ์ พรชิตา และ มิค บรมวุฒิ พรีเซ็นเตอร์อาหารเสริมแบรนด์ดัง เข้ารับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง


ล่าสุด พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เผยว่า ตนได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานโอ้อวดสรรพคุณเกินจริงต่อเบนซ์และมิคไปเรียบร้อยแล้ว วันนี้ได้นำตัวทั้งคู่ส่งอัยการสั่งฟ้อง ทราบว่าศาลมีความเห็นสั่งปรับทั้ง 2 เป็นเงินคนละ 6,000 บาท


ตามรายงานระบุว่า กรณีตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแบรนด์ดัง ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยนำมาร้องเรียน และมอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ก่อนหน้านี้ เนื่องจากสงสัยว่าจะมีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย


ผลการตรวจวิเคราะห์เบื้องต้นไม่พบส่วนผสมของไซบูทรามีนในตัวอย่างผลิตภัณฑ์จากล็อตที่สุ่มเก็บ แต่ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ในล็อตอื่น ๆ ที่ อย. และตำรวจ บก.ปคบ. สุ่มเก็บจากโรงงานผลิตและสถานที่จัดจำหน่ายเพื่อส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบ ยังอยู่ระหว่างการวิเคราะห์ คาดว่าจะทราบผลอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้


ศาลสั่งปรับ "เบนซ์-มิค" พรีเซ็นเตอร์อาหารเสริม โฆษณาเกินจริง