สารวัตรแจ๊ะ คือใคร?


ถ้าพูดถึงนักสืบตัวเทพในวงการตำรวจตอนนี้ คงหนีไม่พ้น “สารวัตรแจ๊ะ” หรือ พ.ต.ต. ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ นักสืบหนุ่มสุดเก่งจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ที่โด่งดังจากการคลี่คลายคดีอาชญากรรมต่างๆ ได้อย่างมืออาชีพ


เอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร


ใครเห็นก็ต้องจำได้กับหมวกไหมพรมที่สารวัตรแจ๊ะใส่เป็นประจำ บุคลิกกันเอง พูดจาสุภาพ แต่เฉลียวฉลาด ทำงานละเอียด วิเคราะห์เก่ง และมุ่งมั่นทุ่มเทกับทุกคดีที่รับผิดชอบ


เส้นทางการเป็นตำรวจ


สารวัตรแจ๊ะ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสารวัตรกองกำกับการที่ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (สว.กก.3 บก.สส.บช.น.) ชื่อเล่นว่า “แจ๊ะ” เป็นชาวกรุงเทพฯ เริ่มจากการจบมัธยมที่โรงเรียนวัดบวรนิเวศ ต่อด้วยโรงเรียนเตรียมทหาร (ตท.รุ่นที่ 53) และโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน (นรต.รุ่นที่ 69) สาขาหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต แล้วยังจบหลักสูตรพิเศษจากสหรัฐอเมริกาก่อนเริ่มทำงานในวงการสีกากี


เส้นทางอาชีพ

ตั้งแต่บรรจุเข้ารับราชการเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2559 ที่ตำแหน่งรองสารวัตร (สอบสวน) สน.โชคชัย จนถึงปัจจุบัน สารวัตรแจ๊ะได้ย้ายตำแหน่งหลายครั้ง และทุกครั้งก็ได้รับความเชื่อถือจากทั้งเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2566 ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งสารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.3 บก.สส.บช.น.)


ผลงานโดดเด่น


ผลงานที่ทำให้สารวัตรแจ๊ะโด่งดัง เช่น คดีฆาตกรรมนักศึกษาสาวในซอยลาดพร้าว 101 คดีฆาตกรรมผู้อำนวยการโรงเรียน คดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่ และคดียาเสพติดอีกมากมาย


คำยกย่อง


ด้วยความสามารถและผลงานที่โดดเด่น สารวัตรแจ๊ะได้รับการยกย่องจากหลายภาคส่วนว่าเป็น "นักสืบตัวตึง" "นักสืบมาดเซอร์" "ศิษย์อาจารย์จ๋อ โคนันนครบาล" และ "ตำรวจหล่อทะลุแมสก์"


ปัจจุบัน

สารวัตรแจ๊ะยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทกับงานสืบสวนสอบสวน คลี่คลายคดีอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับตำรวจรุ่นหลัง เรียกได้ว่าเป็นนักสืบที่ทั้งเก่งและเท่ห์แบบสุดๆ จริงๆ!


“สารวัตรแจ๊ะ” คือใคร? edit