Alien Romulus นำแฟรนไชส์อันโด่งดังกลับคืนสู่ต้นกำเนิด


ภาพยนตร์ที่ทุกคนตั้งตารอคอย "Alien: Romulus" สัญญาว่าจะหวนคืนสู่ต้นกำเนิดของแฟรนไชส์ ​​"Alien" ในตำนานอย่างน่าตื่นเต้น กำกับโดยเฟเด อัลวาเรซ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานสยองขวัญยอดนิยมอย่าง "Evil Dead" และ "Don't Breathe" ภาพยนตร์เรื่องนี้มีบทภาพยนตร์ที่เขียนร่วมกับโรโด ซายากูส์ ผู้ร่วมงานขาประจำของเขา พวกเขาร่วมกันนำมุมมองที่สดใหม่แต่ซื่อยังคงเค้าโครงเดิม มาสู่จักรวาลที่สร้างสรรค์โดย Dan O’Bannon และ Ronald Shusett


ตัวอย่างหนัง : https://www.youtube.com/watch?v=OzY2r2JXsDM&ab_channel=20thCenturyStudios


"Alien: Romulus" ติดตามกลุ่มอาณานิคมอวกาศรุ่นเยาว์ขณะที่พวกเขาเดินไปตามทางเดินรกร้างของสถานีอวกาศที่ถูกทิ้งร้าง ในการแสวงหาความอยู่รอด พวกเขาได้พบกับรูปแบบชีวิตที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในจักรวาล ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสความสยองขวัญครั้งแรกที่นิยามให้กับภาพยนตร์ต้นฉบับอีกครั้ง เรื่องราวนี้นำซีรีส์นี้กลับไปสู่ต้นกำเนิด โดยเน้นความตึงเครียดที่อึดอัดและความกลัวภายในที่ทำให้ "เอเลี่ยน" กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม



ภาพยนตร์เรื่องนี้มีนักแสดงที่น่าประทับใจ รวมถึงเคลลี่ สปานี ("Civil War"), เดวิด จอนส์สัน ("Agatha Christie's Murder is Easy"), อาร์ชี่ เรโนซ์ ("Shadow and Bone"), อิซาเบลา เมอร์เซด ("The Last of Us") สไปค์ เฟียร์น ("อาฟเตอร์ซัน") และไอลีน วู การแสดงของพวกเขาถูกตั้งค่าให้นำความลึกและความเข้มข้นมาสู่เรื่องราว ช่วยยกระดับมรดกของตัวละครที่แข็งแกร่งและน่าจดจำของแฟรนไชส์



ริดลีย์ สก็อตต์ ผู้มีวิสัยทัศน์เบื้องหลัง "เอเลี่ยน" ต้นฉบับและผู้กำกับ "Prometheus" และ "Alien: Covenant" กลับมาเป็นผู้อำนวยการสร้างในภาคนี้ การมีส่วนร่วมของเขาทำให้มั่นใจได้ถึงความต่อเนื่องของคุณภาพและวิสัยทัศน์ที่แฟนๆ คาดหวัง สก็อตต์ร่วมงานกับผู้อำนวยการสร้างไมเคิล พรัส ("Boston Strangler") และวอลเตอร์ ฮิลล์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ต้นฉบับเรื่อง "Alien" ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ได้แก่ เอลิซาเบธ แคนทิลลอน ("Charlie's Angels"), เบรนท์ โอคอนเนอร์ ("Bullet Train") และทอม โมแรน ("Unstoppable") ประกบอัลวาเรซเอง



ด้วยการผสมผสานระหว่างนักแสดงมากความสามารถ ผู้กำกับที่มีวิสัยทัศน์ และการหวนคืนสู่องค์ประกอบหลักของแฟรนไชส์ที่ทั้งสยองขวัญและลุ้นระทึก "เอเลี่ยน: โรมูลุส" จึงพร้อมที่จะดึงดูดทั้งแฟนเกมเก่าและผู้มาใหม่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เพียงแต่เชิดชูมรดกของซีรีส์ "เอเลี่ยน" เท่านั้น แต่ยังเติมชีวิตใหม่ให้กับเทพนิยายที่น่าสะพรึงกลัวอีกด้วย 


Alien: Romulus | Official Trailer