สไปร์ท SPD ขอโทษทุกคน หลังขับเทสล่าลงชายหาดหวังทำคอนเทนต์


 นี่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ สไปร์ท SPD หรือ เนติเจน เนติรัตนไพบูลย์ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่ขับรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่าลงทะเลหวังทำคอนเทนต์ แต่กลับติดหล่มจนเป็นการรบกวนชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาและปรับเขาและทีมงานคนละ 5,000 บาท

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว สไปร์ทได้โพสต์ขอโทษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ยอมรับความผิดพลาดที่ประมาทขับรถเข้าไปเกินขอบเขตที่ควรจะเป็น และพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไข ส่วนค่าปรับนั้น ทนายความจะเป็นผู้ดำเนินการแทน เนื่องจากสไปร์ทต้องเดินทางไปถ่ายงานที่เกาหลีก่อนที่จะถูกแจ้งข้อกล่าวหา และเขายืนยันว่าไม่ได้หนี แต่วางแผนการเดินทางนี้ไว้ล่วงหน้าแล้ว

โดยสรุปคือ สไปร์ททำผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ ได้ออกมาขอโทษและยอมรับผิดชอบแล้ว พร้อมทั้งจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


“สวัสดีครับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นความผิดของผมเองครับที่ขับรถลงบริเวณชายหาด และสร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่ ผมกราบขอโทษชาวปากน้ำหลังสวน และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดครับ


ขอชี้แจงว่าในวันที่เกิดเหตุ ผมได้ให้ทีมงานสอบถามคนในพื้นที่บริเวณดังกล่าวแล้ว และได้รับแจ้งว่าสามารถขับรถลงไปถ่ายรูปได้ แต่ด้วยความประมาทของ ผมที่ขับออกไปไกลเกินกว่าจุดที่เขาบอก ทําให้รถไปติดหล่มเหมือนในภาพที่ทุกคนเห็นกัน


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมขอน้อมรับผิดทุกประการ และจะนําเอาบทเรียนนี้กลับมาคิดให้รอบคอบมากกว่าเดิมในอนาคต เพื่อแก้ไขปรับปรุง และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในทํานองนี้อีกในภายภาคหน้า


ส่วนความผิดทางกฎหมายตอนนี้ทางทีมของผมได้จ่ายค่าปรับไปส่วนนึงแล้ว เหลือค่าปรับของผมที่ตอนนี้ติดภารกิจถ่ายงานที่ต่างประเทศที่ได้มีการวางแผน


ล่วงหน้ามานานแล้ว จึงให้ทนายดําเนินเรื่องค่าปรับให้ในระหว่างที่ผมทําภารกิจอยู่ โดยผมไม่ได้หนีหายไปแต่อย่างใดครับ


ผมขอโทษทุกคนสําหรับเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้งนึงครับ และขอขอบคุณชาวหลังสวนทุกคนที่มาช่วยเหลือในเหตุการณ์ดังกล่าวครับ”

สไปร์ท SPD ขอโทษแล้ว ประมาทขับเทสล่าลงหาด